Arsenal rồi cũng khác, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

01/12/2016

3 trận đấu, 1 thắng, 2 hòa và giành về cho mình 5 điểm. Cuối cùng thì tháng 11 cũng đã trôi qua với thầy trò Arsene Wenger.  Quãng thời gian mà nó luôn gây ra cho những chàng trai 'Pháo thủ' một sức cản vô hình, có người xoa tay hài lòng cũng có kẻ bĩu miệng chê bai nhưng sau tất cả cũng phải thừa nhận rằng họ vẫn đang đứng thứ 3 trên BXH và chỉ chịu kém cơn cuồng phong màu xanh Chelsea của Antonio Conte vỏn vẹn 3 điểm. 

Tháng 11 của Arsenal bắt đầu với một trận derby lạ kì với Tottenham. Có lúc chủ nhà cũng khiến những chú “gà trống” súy mất điểm ở Emirates nhưng công bằng mà nói Tottenham đã chơi trên cơ hơn hẳn. Những gì diễn ra sau đó ở trận đại chiến với Man United được tóm gọn trong câu phát biểu có phần bực tức của Jose Mourinho sau trận đấu rằng 'Arsenal chỉ là một kẻ may mắn'. Có lẽ ông ấy đã quên mất mình từng nói kết quả sau cùng mới là điều quan trọng nhất và kẻ chiến thắng luôn là kẻ xứng đáng dù cho cuộc chiến có diễn ra như thế nào đi nữa.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Arsenal-roi-cung-khac
Arsenal giờ đây không còn là đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp, thay vào đó họ trở nên thực dụng hơn

Trở lại với Arsenal, những màn trình diễn như vậy chắc chắn không thể khiến những cổ động viên của họ hài lòng, nhất là khi họ đã quen với cái đẹp của những pha đập nhả tí tách đầy mê hoặc hay cái chất lãng mạn bay bổng được Arsene Wenger thổi hồn vào lối chơi.  Họ muốn được thấy đội bóng con cưng chơi sòng phẳng với bất cứ một ông lớn nào chứ không phải ra sân với tư tưởng của một đội bóng chiếu dưới. Nói một cách khác thì họ thà chết cho cái đẹp còn hơn phải bước qua vũng bùn một cách đầy khó khăn. Họ tự hỏi rằng đây có còn là Arsenal của Arsene Wenger?

Có lẽ sau bao năm dẫn dắt Arsenal đây là lúc Giáo sư nhận ra rằng cái đẹp luôn mong manh và dễ vỡ, nó cũng chẳng thể dùng để mài ra danh hiệu, thứ mà người ta luôn mang ra làm thước đo để chỉ trích ông cùng những học trò của mình. Người ta hẳn phải mường tượng ra sự thay đổi mang tính cách mạng khi ông chịu chi đến 35 triệu bảng để đưa Shkodran Mustafi về với Emirates. Ngày trước, hậu tuyến là nơi Wenger hầu như chẳng bao giờ để tâm đến với khẩu hiệu tấn công chính là phòng ngự. Nhưng rất tiếc Arsenal chẳng phải là một Barca và họ cũng chẳng thể đào đâu ra một siêu nhân như Leo Messi. Vậy nên những cái tên như Sébastien Squillaci, Thomas Vermalen, Andre Santos hay Johan Djourou họ đến rồi ra đi mang theo giấc mơ về những danh hiệu của chính Wenger âu cũng chẳng có gì khó hiểu.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Arsenal-Sanchez-roi-cung-khac
Alexis Sanchez, một trong những nhân tố quan trọng của Arsenal lúc này

Bây giờ, Arsene Wenger đang sở hữu cho mình một trong những cặp trung vệ thép của nước Anh là Laurent Koscienly và Shkodran Mustafi. Một người đang khiến người ta nhớ lại đội trưởng Martin Keown của đội hình bất bại năm xưa, còn một người thì chứng minh rằng chẳng một ai kinh doanh giỏi bằng Wenger cả, đó là chưa kể họ còn có một Petr Cech thừa kinh nghiệm và bản lĩnh trước cầu môn. Cái cách tiếp cận trận đấu của họ bây giờ chẳng khác gì một con sói đi săn mồi, không còn ào ạt tràn lên tấn công bất chấp mọi thứ. Arsenaltừ tốn và điềm tĩnh một cách đáng kinh ngạc. Sẽ còn rất lâu nữa người ta mới lại được thấy những trận đấu mà kết quả của nó như một ván tennis, thay vào đó họ phải bắt đầu làm quen với những trận hòa có phần tẻ nhạt của đoàn pháo binh. 3 điểm trước những ông lớn như Chelsea cũng chẳng khác 3 điểm trước những Bournemouth hay Sunderland chí ít là về mặt điểm số hay kết quả trên bảng xếp hạng.

Năm nay là mốc thời gian tròn hai thập kỷ mà Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. Nếu 10 năm đầu tiên là một Wenger thiên tài với đoàn quân bách chiến bách thắng thì 10 năm sau lại là một Arsenal luôn đẹp đẽ dạt dào cảm xúc nhưng luôn luôn thiếu bản lĩnh và dễ dàng gục ngã. Chẳng có ai hiểu Arsenal hơn chính Wenger và cũng chẳng có ai có thể hiểu được giáo sư ngoài những Gooners nhiệt thành. Họ đã thấy một Arsenal cứng rắn hơn, sẵng sàng tử bỏ cái đẹp để khoác lên mình cái vỏ ngoài xù xì có phần gai góc. Có thể đâu đó người ta chỉ trích rằng Wenger đang đi ngược lại với chính cái bản sắc mà bấy lâu nay ông cất công gầy dựng nhưng họ đâu biết rằng trong khoảng 10 năm đầu tiên ông đưa thứ bóng đá tấn công lên tới đỉnh điểm trước khi Barca của Pep xuất hiện thì chẳng một đội bóng nào giành nhiều thẻ đỏ hơn Arsenal cả.
 
fpt-play-box-giai-ngoai-hang-anh-Arsenal-WestHam-Tran-cau-tam-diem
West Ham sẽ là đối thủ đầu tiên Arsenal phải đối mặt trong tháng 12 này

Mùa đông khắc nghiệt của nước Anh thích hợp với những kẻ cứng rắn và lì lợm hơn những nghệ sĩ luôn tôn thờ cái đẹp. Chí ít Arsenal vẫn đang đi đúng hướng trong quãng thời gian mà trước đây đối với họ là cả ác mộng để rồi sau đó là một mùa giải vứt đi. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để tung hô hay nghi hoặc cuộc cách mạng này của Arsenal nhưng sau những gì họ đã xây dựng, những gì họ đã phải trải qua trong quá khứ thì họ xứng đáng được chờ đợi và hy vọng.

Ngoài phát sóng giải Ngoại Hạng Anh 2016 - 2017, FPT Play Box còn đang chiếu nhiều giải bóng hấp dẫn khác như giải bóng đá Champions League cho tất cả khách hàng đang sử dụng thiết bị. Các trận đấu có cùng khung giờ sẽ được FPT Play Box phát sóng trên những kênh khác nhau để người hâm mộ lựa chọn theo sở thích.

Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn 
Còi Tomas