3 điều tối kỵ khi chơi Pokemon Go trong tháng cô hồn

05/08/2016

Pokemon Go đang thực sự là cơn sốt 'nhà nhà tải game, người người chơi game'. Tuy nhiên các game thủ đừng quá mải chơi mà phạm phải 3 điều tối kỵ trong tháng 7 âm lịch này nhé.

Chơi game trong xó xỉnh, lúc đêm khuya thậm chí chơi game nơi vắng vẻ nhiều âm khí là những điều tối kỵ đối với game thủ trong tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn” hoặc “mở cửa mả”. 

1. Chui vào xó xỉnh tìm Pokemon

Chui vào một góc nhà ngồi ôm “dế” và trải nghiệm một tựa game giải trí yêu thích đó là thói quen của không ít game thủ Việt nhà mình, nhất là đối với các bạn nữ. Điều này là hoàn toàn bình thường và chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên trong tháng 7 - tháng cô hồn này thì bạn nên hạn chế ngồi chơi các tựa game chiến thuật, game moba và đặc biệt là những tựa game kinh dị nơi góc phòng tối tăm nhé.
Mẹo chơi Pokemon Go an toàn
Đừng mải chơi Pokemon Go mà quên mất sự an toàn của bản thân

Các game thủ đi tìm Pokemon cũng hãy hạn chế đi tới những chỗ xó xỉnh, góc khuất, tăm tối và ít người qua lại. Theo quan niệm trong dân gian, tháng 7 cô hồn ma quỷ sẽ được tự do đi lại trên chốn dương gian và thường ẩn nấp ở những góc khuất tối tăm. Lúc này các xó xỉnh sẽ là nơi chốn lý tưởng cho bọn chúng. Vì vậy nếu bạn vẫn lơ đễnh theo dấu Pokemon Go trong tháng 7 này thì đó sẽ là cơ hội tốt cho ma quỷ quấy rối thậm chí là hớp hồn bạn.
Tuy nhiên có một mẹo hay cho bạn để tránh tà, đó là: Tìm một tép tỏi giã nhỏ lấy nước và chấm lên đầu ngón tay. Điều này sẽ giúp bạn phần nào xua đuổi được ma quỷ và khiến chúng phải bỏ đi nơi khác.

2. Rình Pokemon ở nghĩa địa

Điều này nghe thì có vẻ buồn cười nhưng nếu bạn chơi Pokemon Go thì quá là bình thường luôn. Có nhiều mẹo chỉ rằng nếu bạn đi tìm ở những nơi vắng vẻ sẽ dễ gặp nhiều Pokemon hiếm. Điều này là rất tốt nhưng lại là hành động nguy hiểm tại nghĩa trang trong tháng 7 này.
Mẹo chơi Pokemon Go an toàn
Ra nghĩa địa có thể giúp game thủ bắt được Gastly

Vì khi tập trung tinh thần chơi game thì đồng nghĩa với việc linh hồn các bạn lúc đó sẽ vô cùng lơ đãng tạo cơ hội cho ma quỷ tại đây có thể xâm nhập và làm hại bạn bất cứ lúc nào. Để phòng tránh điều này, các bạn tuyệt đối không được chơi game hay có bất cứ hành động lơ đãng nào khi xuất hiện ở nghĩa trang hay nếu không quá cần thiết thì cũng chẳng nên lai vãng đến nơi “lành ít dữ nhiều” này làm gì.

3. Chơi game lúc đêm khuya

Đối với những ai "nghiện” game mobile thì việc thức xuyên màn đêm để chơi game không phải là hành động xa lạ. Đi kèm với đó là hàng loạt những hành động khác mà các bạn thường phải làm như ăn uống, đi vệ sinh, đi hóng gió…
 
Mẹo chơi Pokemon Go an toàn
Có rất nhiều Pokemon có thể bắt được trong môi trường bóng tối, tuy nhiên đừng mạo hiểm trong tháng 7 cô hồn.
Hạn chế làm việc lúc đêm khuya dễ bị cô hồn quấy rầy
Hạn chế làm việc lúc đêm khuya dễ bị cô hồn quấy rầy

Trong tháng cô hồn những hành động như thế này của con người vào ban đêm sẽ là cơ hội tốt cho ma quỷ có thể quấy nhiễu bạn (có khi lại thấy được con Pokemon 'lạ' mà bắt mãi không được). Vì vậy, hãy cố gắng “cai nghiện chơi game trong tháng cô hồn" để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình của mình. Ngoài ra, nếu bạn phải thức đêm để làm việc thì hãy luôn có trong mình một vài tép tỏi và nghiêm cấm soi gương trong khoảng thời gian từ giờ tý tới hết giờ sửu tức từ 11h đêm đến 3h sáng hôm sau. Thời gian này được coi là lúc ma quỷ được thoải mái, tự do nhất trong tháng cô hồn.

Hy vọng với những lưu ý trên đây bạn đọc sẽ có một tháng cô hồn an toàn và chơi Pokemon Go vui vẻ. Chúc bạn có những thông tin hữu ích khi truy cập website của FPT Play Box (www.fptplay.tv) 
 
Like Fanpage FPT Play Box để được cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn. 
Thông tin liên hệ FPT Play Box: 
- Tổng đài: (04/08) 73 01 01 01 
- Website: www.fptplay.tv 
- Email: fptplaybox@fpt.com.vn
FPT Play Box tổng hợp